วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559

น้องหมาสายคิคุ

            




            สุนัขตุ๊กตา (Toy) เป็นสุนัขตัวเล็กๆ ซึ่งเดิมเค้าก็เป็นสุนัข ตัวใหญ่นี่แหละ แต่ถูกพัฒนาพันธุ์จนได้สุนัขตัวจิ๋ว ที่น่ารักน่าเอ็นดู สุนัขประเภทนี้เหมาะสำหรับ เลี้ยงไว้เป็นเพื่อน  แก้เหงา มันมีบทบาทมาก กับคนที่อยู่คนเดียว เช่น คนชราที่ถูกทอดทิ้ง คนป่วย รวมไปถึงเด็กๆ ด้วย

             อดีตสุนัขไฮโซ สุนัขตุ๊กตาถือถือกำเนิดขึ้นมาตั้งหลายพันปีแล้ว โดยเมื่อ 4,000 ปีก่อน เราพบสุนัขสิงโต (Lion Dogs) ที่หน้าตาคล้ายๆ กับ สุนัขปักกิ่งในจีน และ พบ Lap dogs ที่โด่งดังมากในกลุ่ม คนโรมันในสมัยก่อนนั้น สุนัขตุ๊กตาเป็นที่นิยมมากในกลุ่มผู้หญิง และเด็กๆ ในสังคมชั้นสูง เช่น ราชินีแมรี่ แห่งสก็อตแลนด์ ราชินีวิคตอเรีย พระ นางมารี อังตัวเนต และ มาดามปอมปาดัว แห่งฝรั่งเศส หรือ แม้แต่จักรพรรดินีของ จีน และ ลามะแห่งธิเบต ก็ล้วนแล้วแต่มี สุนัขคู่ใจเป็นสุนัขตัวเล็กๆ นี้กันทั้งนั้น

         แม้ว่าสุนัขตุ๊กตาจะตัวเล็ก ดูไม่มีพิษมีภัย แต่มันก็ยังมีสัญชาติญาณของสุนัขอยู่ครบถ้วน มันพร้อมที่จะปกป้องเจ้านาย และ บ้านที่มันอาศัยอยู่ โดยการเห่าเสียงดังๆ หรือ ร้องหงิงๆ เตือนเมื่อมีผู้บุกรุก และบางตัวอาจถึงขั้นจู่โจมผู้บุกรุกเลย โดยไม่สนว่าผู้บุกรุก จะตัวขนาดไหน


สุนัขพันธุ์ซามอยด์


   
สุนัขพันธุ์เชา เชา






สุนัขพันธุ์คอเคเซียน เชพเพิร์ด




สุนัขพันธุ์อลาสกัน มาลามิวท์







สุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียน





สุนัขพันธุ์พูเดิ้ล






สุนัขพันธุ์ชิวาวา 









สุนัขพันธุ์แจ็ค รัสเซลล์ เทอร์เรีย



สุนัขพันธุ์ชิสุ




สุนัขพันธุ์ดัชชุล




สุนัขพันธุ์ชิบะอินุ





ขอบคุณข้อมูลจาก  http://www.xn--12cc2eo0ezb5as.com/


1 ความคิดเห็น:

  1. แต่ละคนอาจจะชอบสุนัขแตกต่างกันไป ส่วนตัวเราแล้ว เราชอบน้องหมาพุดเดิ้ล มันน่ารักและอ่อนโยน น่ากอดจริงๆเลยนะ

    ตอบลบ